ศัพทานุกรมการวิจัยทางประชากรและสังคม

ช่วยค้นหาศัพท์และนิยามศัพท์วิชาการในสาขาการวิจัยทางสังคมศาสตร์ ประชากรศาสตร์ และสถิติ โดยคณะทำงานนิยามศัพท์ฯ ของสถาบันวิจัยประชากรและสังคม มหาวิทยาลัยมหิดล

คำนำบันทึกการทําศัพทานุกรมการวิจัยทางประชากรและสังคม ฉบับปี 2558บันทึกการทําศัพทานุกรมการวิจัยทางประชากรและสังคม ฉบับปี 2547

search

a | b | c | d | e | f | g | h | i | j | k | l | m | n | o | p | q | r | s | t | u | v | w | x | y | z |

| | | | | | | | | | | | | | | | | | | | | | | | | | | | | | | | | | | | | | |
 

การตลาด

marketing

กระบวนการที่ต้องมีการสร้างสรรค์ (creative) การส่งมอบ (delivering) และการสื่อสาร (communicating) คุณค่าของสินค้าหรือบริการที่ลูกค้าต้องการ

คำจำกัดความของ “การตลาด” แต่เดิมหมายถึง การจัดระบบแลกเปลี่ยนบางสิ่งบางอย่างที่มีคุณค่าระหว่างผู้ซื้อกับผู้ขาย โดยผู้ซื้อได้รับความพอใจจากการที่ความต้องการได้รับการตอบสนอง และผู้ขายได้รับกำไรตามวัตถุประสงค์ ซึ่งมีความหมายโดยสรุปว่า เป็นกระบวนการแลกเปลี่ยน (exchanging process) ระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย

ปรับปรุงล่าสุดเมื่อ 09/09/2565

ศัพทานุกรมการวิจัยทางประชากรและสังคม www.popterms.mahidol.ac.th
Copyright © Institute for Population and Social Research, Mahidol University
webmaster : prwww@mahidol.ac.th
Revised: Year 2015